Biển quảng cáo ngoài trời là kênh truyền thông tiếp cận khách hàng đại chúng, không chỉ mang tính chất quảng bá mà còn là lời khẳng định đẳng cấp thương hiệu.
1. Biển quảng cáo ngoài trời là gì?
Biển quảng cáo ngoài trời là loại bảng thông tin có chứa đựng hình ảnh và nội dung quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Chúng được đặt ở các vị trí có đông người qua lại, là các hình thức quảng cáo ngoài trời tiếp cận trực quan với khách hàng đại chúng.
Kích thước biển quảng cáo ngoài trời đa dạng, phụ thuộc vào vị trí đặt biển cụ thể là biển quảng cáo tầm cao (pano, billboard, màn hình điện tử…) hay biển quảng cáo tầm thấp (quảng cáo tại nhà chờ xe bus, hộp đèn quảng cáo,…).
Chất liệu làm biển cũng tùy vào yêu cầu thẩm mỹ, điều kiện thực tế sử dụng mà được thay đổi linh hoạt như: Bạt Hiflex, Decal in PP, Nhôm Alu, Tấm Formex, Nhựa Mica, Đèn Led,…
2. Các loại biển quảng cáo ngoài trời
Ở trong bài viết này, Tiến Đạt sẽ tập trung chính vào việc phân loại các loại biển quảng cáo tấm lớn. Đây là dạng biển quảng cáo tầm cao với kích thước lớn, có khả năng thu hút người xem từ vị trí xa, hoặc từ nhiều hướng tiếp cận khác nhau.
2.1. Billboard quảng cáo – Biển quảng cáo 1 cột
Billboard quảng cáo là loại biển quảng cáo tấm lớn có kích thước tối đa lên tới 250m². Đây cũng là loại bảng quảng cáo ngoài trời có diện tích lớn nhất hiện nay, thường xuất hiện ở khu vực đường cao tốc, quốc lộ. Trong khu vực nội đô, nội tỉnh, billboard sẽ có phần bị hạn chế hơn về kích thước được triển khai, chỉ từ 80m²– 120m² ở các ngã giao rộng, chân cầu vượt,…
Kết cấu của billboard quảng cáo phù hợp để lắp đặt ở những địa điểm có diện tích lớn, tầm nhìn rộng, thoáng, không bị che chắn. Các thành phần cấu tạo nên biển bao gồm: hệ thống cột trụ (làm từ bê tông hoặc cốt thép) đưa biển lên cao, khung biển làm từ sắt không han gỉ và mặt biển in Hiflex chuyên dụng chống thấm, chịu lực tốt.
Billboard quảng cáo được chia thành: biển quảng cáo 1 mặt, 2 mặt hoặc 3 mặt. Số lượng billboard quảng cáo trong trung tâm tỉnh, thành phố thường khá ít ỏi.
2.2. Pano quảng cáo – Biển quảng cáo ốp tường
So với billboard, pano quảng cáo sẽ xuất hiện phổ biến hơn ở trong khu vực nội đô. Biển được thiết kế với kết cấu đơn giản hơn, chỉ bao gồm khung sắt gắn vào mặt hông tường và mặt biển cũng in bạt Hiflex chịu lực.
Pano quảng cáo có kích thước thông dụng từ 40m²-80m², nằm ở mặt tiền hoặc bên hông các tòa nhà cao tầng. Thiết kế của loại biển quảng cáo tấm lớn này rất phù hợp với quy hoạch, mỹ quan đô thị, tiết kiệm được quỹ đất vốn đã chật chội, ít ỏi ở các khu vực này.
2.3. Trivision Billboard
Trivision Billboard là một dạng billboard quảng cáo động. Điểm khác biệt của chúng là nằm ở phần mặt biển thể hiện nội dung quảng cáo.
Mặt biển Trivision billboard được tạo thành từ nhiều thanh lật trụ tam giác đặt cạnh nhau, sử dụng motor điện để quay các thanh lật theo góc 120 độ trên chu kì thời gian được thiết lập. Một biển trivision có thể truyền tải cùng lúc 3 nội dung quảng cáo khác nhau.
Tuy nhiên tại Việt Nam, loại biển quảng cáo ngoài trời này có số lượng còn khá ít.
2.4. Màn hình led quảng cáo ngoài trời
Màn hình led được xem là một cuộc cách mạng cho biển bảng quảng cáo ngoài trời. Hiểu một cách đơn giản, các doanh nghiệp mang một chiếc tivi cỡ lớn ra những khu vực công cộng để trình chiếu quảng cáo cho hàng ngàn người xem mỗi ngày.
Màn hình led quảng cáo ngoài trời được liệt kê vào dạng biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. Thay vì các biển quảng cáo tĩnh, màn hình led có khả năng phát sóng các TVC, trình chiếu slide hình ảnh với màu sắc, độ sáng cao, nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ người đi đường. Màn hình led ngoài trời đều có khả năng chống bụi, chống ẩm mốc, chống nước, nhưng sẽ nổi bật hơn khi trời tối.
Hiện tại, màn hình led quảng cáo ngoài trời đang bắt đầu được triển khai lắp đặt rộng rãi ở các tỉnh, thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Nha Trang,…
3. Ưu điểm của biển quảng cáo tấm lớn
Sức mạnh truyền thông của biển quảng cáo ngoài trời từ lâu đã được kiểm chứng trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), hiệu quả của bảng quảng cáo ngoài trời đạt hơn 40% so với các hình thức quảng cáo trực tuyến. Chi phí đầu tư làm biển tỉ lệ thuận với ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được) được tính tương đương: 1 USD làm biển sẽ mang về 6 USD lợi nhuận.
Những lợi ích nổi bật nhất mà biển quảng cáo ngoài trời đem lại chính là:
– Không giới hạn về nhóm khách hàng, đối tượng khách hàng tiếp cận: Đây là hình thức quảng cáo đại chúng, được lắp đặt tại các vị trí có mật độ dân cư cao, nhiều người qua lại… thu hút cả những người tham gia giao thông và người định cư tại khu vực xung quanh đó.
– Là công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các chiến lược marketing khác: Cùng với những hình thức quảng cáo khác như: trực tuyến, báo chí, truyền hình,.. việc đặt biển quảng cáo ngoài trời cũng sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách toàn diện, lan tỏa đến đông đảo người dùng và từ đó đạt hiệu quả trong quảng cáo.
– Hình thức thẩm mỹ ấn tượng: Với kích thước lớn, các ý tưởng quảng cáo được thể hiện nổi bật hơn, gia tăng tỉ lệ khách hàng ghi nhớ.
– Tần suất hiển thị liên tục: Biển quảng cáo tấm lớn xuất hiện ở các khu vực có đông người qua lại, đạt hiệu suất truyền thông liên tục 24/24h. Khi trời tối, biển có thêm hệ thống đèn chiếu sáng để đảm bảo quảng cáo vẫn được hiển thị rõ nét.
– Quy mô tác động lớn: Không có giới hạn về khách hàng tiếp cận với bảng quảng cáo ngoài trời. Chỉ cần người dùng xuất hiện ở khu vực biển được lắp đặt, họ đều có thể nhìn thấy quảng cáo mà không cần bất cứ phương tiện nào hỗ trợ (ví dụ như mạng Internet tiếp cận quảng cáo trực tuyến, tivi tiếp cận quảng cáo truyền hình…).
– Xây dựng nhận diện thương hiệu: Biển quảng cáo ngoài trời là các chiến dịch xây dựng thương hiệu mang tính dài hạn. Tiếp cận liên tục, lặp đi lặp lại nhiều lần, thu hút sự chú ý của lượng người xem đông đảo, nhận diện về sản phẩm, thương hiệu sẽ được tăng lên đáng kể. Đồng thời, chúng cũng có thể hỗ trợ rất tốt cho các phương tiện quảng cáo khác cùng chiến dịch.
4. Một số lưu ý thiết kế biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả
Thiết kế trong quảng cáo ngoài trời có vai trò quan trọng, quyết định sự chú ý, ghi nhớ của người xem về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu. Vì vậy, khi thiết kế các loại bảng quảng cáo ngoài trời, nhất là biển quảng cáo tấm lớn, cần chú ý:
– Sắp xếp bố cục biển quảng cáo đơn giản, rõ ràng, dễ nhìn cả về hình ảnh lẫn nội dung được truyền tải. Tốt nhất chỉ nên bao gồm: 1 hình ảnh chính, 1 thông điệp chính và logo, thông tin về thương hiệu.
– Màu sắc biển quảng cáo cần nổi bật, có độ tương phản cao làm tôn lên hình ảnh, nội dung thông điệp chính cần truyền tải.
– Thông điệp quảng cáo tốt nhất nên giới hạn trong vòng 7 từ trở xuống.
– Sử dụng thêm hệ thống đèn chiếu sáng để biển quảng cáo được nổi bật ngay cả khi đêm tối.
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ QUẢNG CÁO TIẾN ĐẠT
© 2021 Tien Dat